Nét độc đáo trong ẩm thực đường phố Sài Gòn

Sài Gòn là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của khắp mọi miền đất nước. Không nhất thiết phải vào nhà hàng, quán ăn sang trọng mà ngay trên vỉa hè, đường phố bạn vẫn dễ dàng tìm thấy những món ăn ngon nhưng rất bình dị và gần gũi như bánh bò bía, bắp xào, hủ tíu gõ, ...

Bánh tráng trộn

Nguyên liệu chính là bánh tráng phơi sương, có nguồn gốc từ Trảng Bàng - Tây Ninh. Người bán xắt nhỏ bánh tráng, trộn chung với các nguyên liệu bò khô, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, sa tế, muối tôm và một ít tắc. Nếu khách hàng muốn ăn chua thì có thể cho thêm nhì tắc hoặc nước me. Bánh tráng trộn không nên để lâu vì như vậy bánh sẽ mềm, không ngon.


Bánh tráng trộn không những ngon mà còn rất rẻ, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Mỗi phần có giá từ 6.000 đến 10.000 đồng. Hình ảnh các cô cậu học trò trên tay cầm bịch bánh tráng trộn, vừa ăn vừa nói chuyện, cười đùa đã trở nên quen thuộc ở trước các cổng trường...

Bắp xào 

Đây là một món ăn cực kỳ hấp dẫn cũng như cực kỳ bình dân. Nguyên liệu chế biến cũng cực kỳ đơn sơ, nhưng hương vị thì thơm phưng phức và lạ miệng. Chỉ cần bắp non xào với tôm khô hay tép, ruốc gì cũng được, xào chung với hành lá, thêm gia vị và bơ vào đã trưởng thành một món ngon khó có thể cưỡng lại, giá lại rất phải chăng. Một đĩa bắp xào có giá trung bình khoảng từ 5.000 đến 15.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức một món ngon tuyệt hảo.




Bánh khoai mì nướng

Trong số các món ăn được chế biến từ khoai mì thì món bánh khoai mì là món ăn chơi xuất hiện với tần số cao nhất. Dù mùa nắng hay mùa mưa, bánh khoai mì nướng luôn được bày bán.


Cách làm bánh khoai mì nướng khá đơn giản, khoai mì luộc chín, cho vào cối quết thật dỏe với dừa tươi xắt sợi. Khi hỗn hợp quánh mịn thì dàn ra mâm, để se mặt rồi cắt nhỏ. Miếng bánh nhỏ xinh ấy được nướng trên bếp than hồng cho đến khi vàng ươm hai mặt và tỏa mùi thơm quyến rũ. Cái dẻo quánh của sắn hòa với vị béo ngậy của dừa tươi vừa dân dã lại vừa đậm đà khó quên.

Hủ tíu gõ

Tuy không còn gọi là hủ tíu gõ nhưng quán hủ tíu vỉ hè nơi ngoại thành Sài Gòn ít nhiều cũng đem đến cho những ai thích và đã từng nếm hủ tíu 1 hương vị ngây ngất đặc trưng không đâu có.


Bạn có thể tìm thấy những xe hủ tíu gõ này ở bất cứ đâu trên đường phố Sài thành.




Bò bía

Bò bía là món ăn của người Hoa nhưng tương tự một số món ăn chơi khác, bán trong vỉa hè Sài Gòn đã dần dà do người Việt làm bán và miền Bắc, Trung, Nam của VN, ở đâu cũng có món ăn này. Tuy nhiên hương vị những cuốn bò bía do người Hoa đứng bán ở vùng Chợ Lớn, Sài Gòn thực sự vẫn có khác biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét