Địa chỉ các quán ăn ngon - bổ - rẻ ở Vũng Tàu

Ẩm thực Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với món bánh khọt mà còn rất nhiều loại hải sản, cà phê,...

Thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu

 Du lịch đến Vũng Tàu mà không biết địa chỉ những quán ăn ngon thì thật vô cùng đáng tiếc. Và sau đây là danh sách một loạt những quán ăn ngon ở Vũng Tàu đã được tín đồ du lịch khắp nơi bầu chọn.


1- Bánh canh Long Hương

Bánh canh Long Hương

Trên đường từ SG xuống VT, vào tới địa phận Bà Rịa.Để ý bên tay trái, bạn sẽ gặp quán Bánh canh Long Hương ngay bên cạnh cổng chào Thị Xã Bà Rịa. Bánh canh ở đây nổi tiếng lâu năm rồi và ăn ngon.
Giá: 20k/1 tô.

2- Mì thảy Nghiệp Ký


Ông chủ quán mỗi khi chế biến, lại thảy mì lên cao (khoảng 1,5m) trông khá vui mắt. Địa chỉ: 127 Ba Cu, đoạn gần bãi trước Vũng Tàu, giá 35.000 VND/tô.

3- Cơm niêu Hoa Sữa

Cơm Niêu Hoa Sữa: 569/19A Nguyễn An Ninh


4- Phố ăn đêm Đồ Chiểu

Khuyên dùng: Cháo bồ câu, là 1 trong những món đặc sản hiện nay của VT (Từ Lý Thường Kiệt đi vào Đồ Chiều thì quán này nằm gần cuối đường bên tay phải), Mì xào hải sản Pasteur, Bún bò Huế Hải Hoàng,bánh mì Không tên, súp cua (cạnh CD Thành), Gà chiên nước mắm Hai Lang, tiệm bánh tiêu 18 Đồ Chiểu (quán này bánh tiêu rất ngon nên khách đông, có thể bạn sẽ phải xếp hàng chờ mua đó….:D)
Lời khuyên dành cho các bạn: ăn cháo bồ câu ở khu này đừng kêu người ta chặt sẵn . 

5- Bánh khọt Gốc vú sữa 
Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, P2 (bạn đừng nhầm với quán cây hoa sữa hay cây vú sữa nha)
Ngay ngã 4 Hoàng Hoa Thám và Nguyễn Trường Tộ có nhiều quán bánh khọt: Cây hoa sữa,Gốc vú sữa, Cây sung, 16A v.v...nhưng ngon nhất vẫn là quán Gốc vú sữa .
Giá:20k/1 dĩa 

Bánh khọt Gốc cây Vú sữa

Quán này tuy ko lớn như quán Cây Hoa Sữa gần đó và nhìu quán khác nhưng chất lượng bánh quán này ăn ngon nhất.
Lời khuyên cho các bạn: Quán lúc nào cũng đông nên phục vụ hơi lâu. Nếu bạn không có lòng kiên nhẫn thưởng thức cho bằng được thì đừng vào, sẽ khó chịu vì có thể bạn sẽ phải chờ 30' mới được ăn.

6- Khu ăn uống bà Huyện Thanh Quan

Khu này chỉ bán từ khoảng 2g-3g chiều. Giá cả lại rất Teen. Chỉ với 20-30 k/1 người bảo đảm bạn sẽ no không đi nổi lun. Đây cũng là khu ăn uống mà Teen Vũng Tàu rất kết, có thể nói là đa số Teen VT đều biết với đủ các loại đồ ăn như: phá lấu, canh bún, bún riêu, bánh khọt, bánh xèo, sương sa, đậu hũ, cháo lòng…v.v...


7- Quán Vườn Xoài


Địa chỉ: 34/8 Hoàng Hoa Thám, P2.
Khuyên dùng: Gỏi cá mai. Đây là món đặc biệt của quán.nước chấm được làm rất ngon và lạ miệng
Quán phải đi vô hẻm trên đường Hoàng Hoa Thám, đầu hẻm đối diện với quán Hồng Vân, cạnh hẻm là quán Lẫu đầu cá Bảy Giai.

8- Lẩu cá đuối: 40 Trương Công Định

Nồi lẩu cá đuối hấp dẫn chiều lòng thực khách

Khuyên dùng: Lẩu cá đuối & cá đuối chiên giòn. Bảo đảm bạn ăn xong ghiền lun, lần sau ghé VT sẽ muốn ăn nữa. Một cái lẩu mà 5 người ăn no lắc lư lun á.
Giá:Lẩu : 50-60k/1 lẩu, cá đuối chiên: 50k/1 đĩa.

9- Mua hải sản tự nấu nướng hay làm quà

Bạn hãy hỏi chủ khách sạn đường ra chợ Lưới, đây là chợ bán hải sản do ghe thuyền đánh bắt về cho dân địa phương nên tuy nhỏ nhưng rất phong phú và rẻ, tôm, cá, ghẹ, mực… tươi rói. Chợ bán nhiều loại hải sản nhất vào lúc 6 – 7 giờ sáng và 4 – 5 giờ chiều, là giờ thuyền ghe đi biển về. Nên hỏi xem khách sạn có cho mượn hay thuê nồi luộc hải sản không, nếu có thì ra mua về ăn, ngon bổ rẻ. Chủ động hơn, bạn mang theo bếp ga, mang ra bờ biển tự nướng, luộc ăn cũng rất tuyệt. Tất nhiên bạn cũng có thể “khuân” về Sài Gòn làm quà cho người thân.

10- Kem – Cà phê


Kem Alibaba’s ngay cáp treo Vũng Tàu, giá từ 15.000 VND/ốc quế, 20.000 VND/ly 2 viên có ốc quế, người bán hàng là anh Tây rất đẹp trai.

Quán Lan Rừng đường Hạ Long, giá trung bình 50.000 – 85.000 VND/món

Cà phê Sea Breeze đường Trần Phú, giá trung bình 50.000 – 85.000 VND/món

Cà phê Mũi Đá ngay bến tàu cánh ngầm, giá từ 20.000 đồng/món.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét