Những địa điểm du lịch nổi tiếng Sapa

Sa Pa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay trong thị trấn Sapa, du khách có thể đi bộ lên đến đỉnh núi. Dọc đường đi là muôn vàn khung cảnh hoa lá, cỏ cây được chăm sóc tỉ mỉ, khoe sắc quanh năm. Đứng trên đỉnh Hàm Rồng, bạn sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh của thị trấn Sapa, thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn, dãy Hoàng Liên Sơn ẩn hiện trong sương.

Đỉnh Phan Si Păng

Đỉnh Phan Si Păng cao

Phan Si Păng cao 3.143 m và là ngọn núi cao nhất ở bán đảo Đông Dương, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa 9 km. Trên đường lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên. Nếu muốn chinh phục đỉnh Phan Si Păng, bạn có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của người dân địa phương.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ Đá Sapa

Nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá được xây dựng từ năm 1895 và là một trong những công trình kiến trúc cổ nguyên vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Ngày nay nhà thờ đá đã được trùng tu và bảo tồn thành một địa điểm du lịch nổi tiếng ở thị trấn mù sương này.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát

Cát Cát nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2km, là một bản làng sinh sống từ lâu đời của người Mông. Ngôi làng vẫn còn lưu giữ được nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Hiện nay bản đã được xây dựng thành một khu du lịch phục vụ du khách muốn tìm hiểu đời sống của người dân.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn cách trung tâm thị trấn Sa Pa 17km

Bản Tả Phìn cách trung tâm thị trấn Sa Pa 17km, đây là nơi sinh sống của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng xa gần. Bản Tả Phìn nổi tiếng là nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mang nhiều nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ. Đến đây, bạn nên ghé thăm hang động Tả Phìn gần đó, bên trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét